Sáu thức ăn tuyệt vời giúp ổn định lượng đường trong máu

Toàn bộ các chứng hạ glucose trong máu, bệnh tiểu đường, hoặc chứng nghiện đường có thể sinh ra từ lượng đường không ổn định trong huyết. Hãy thêm những thức ăn bồi bổ vào trong chế độ ăn uống của bạn để có được những tác dụng ổn địnhlượng đường huyết mau chóng. 

thuc pham cho nguoi tieu duong

Cá là một trong những loại thực phẩm tốt nhất giúp căn chỉnh lượng đường huyết của bạn, chưa kể, cá còn rất tốt cho não và cơ thể của bạn. Cá chứa hàm lượng chất đạm cao, không chứa carbonhydrat, và tỷ lệ chất béo thấp.

Cá cũng giàu vitamin B, magie, kẽm và sắt. Kết hợp với tỷ lệ chất đạm, các dưỡng chất giúp cản trở sự tăng trưởng của lượng đường trong máu, chống cảm giác đói. Ăn cá từ 3-4 lần mỗi tuần, và thử ăn những loại cá trái ngược để tìm thấy loại cá hợp khẩu vị với bạn.

Sữa chua

Sữa chua là một thực phẩm tiệt để giảm lượng đường trong máu của bạn. Sữa chua không chứa nhiều đường, chỉ chứa carbonhydrat từ sữa. Các carbonhydrat ngấm dần dà vào trong máu, chế phẩm sinh học trong sữa chua giúp tương trợ hệ tiêu hóa của thân. Thêm nữa, hàm lượng chất đạm cao trong sữa chua giúp ngăn cản sự tăng cao lượng insulin, làm tăng cảm giác no. Sữa chua cũng chứa nhiều vitamin B, kali, canxi, còn giúp chống lại bệnh cao huyết áp.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một trong những sự chọn lựa hoàn hảo để cân đối lượng glucose trong máu. Hạnh nhân có vị hơi ngọt và chứa rất ít carbonhydrate, nhiều protein và chất béo lành mạnh. Khoảng ¼ bát hạnh nhân sẽ cung cấp cho bạn một bữa ăn nhẹ hoàn hảo. Hạnh nhân chứa nhiều chất xơ nên có thể làm chậm tiêu hóa, giúp căn chỉnh lượng glucose trong máu. Không chỉ thế, nó còn rất có lợi trong việc giữlàn da đẹp và trái tim bạn khỏe mạnh.

Rau lá màu xanh sẫm

Rau màu lá xanh sẫm là một trong những thực phẩm tiệt để ngăn lượng đường trong máu tăng cao. Rau lá màu xanh sẫm chứa nhiều crom – một khoáng vật giúp giảm insulin, ngăn lượng glucose trong máu tăng cao, thậm chí còn có công dụng giảm béo. Rau lá màu xanh sẫm có ít carbonhydrat, chất béo và calo, nhưng rau lá màu xanh sẫm chứa đầy đủ chất đạm, sắt, vitamin C, vitamin A, vitamin nhóm B. Bạn nên ăn rau lá xanh ít nhất 2-3 lần 1 ngày.

Khoai lang

Một trong những thực phẩm không làm tăng lượng đường huyết là khoai lang. Khoai lang là một nguồn carbohydrate phức nên có tác dụng làm giảm quá trình thu nạp glucose và bủa vây quá trình tăng insulin của thân thể. Thêm nữa khoai lang còn giàu chất xơ và protein còn giúp no lâu nên ổn định lượng đường trong máu.

Trứng

Trứng là một trong những nguồn protein chay nhẵn, rất có thể, trứng là nguồn protein động vật tốt nhất giúp căn chỉnh lượng đường trong máu. Trứng rất giàu vitamin B, và crom giúp cản trở cảm giác mau đói. Trứng cũng giàu protein giúp bạn no hơn trong nhiều giờ nên bạn không lo bị tụt đường trong máu do đói.

Add a Comment