Luyện tập yoga và thể dục thường xuyên giúp giảm đau thắt lưng

Thực hành yoga hoặc tập thể dục thường xuyên có thể cải thiện cơn đau thắt lưng mãn tính và giảm nhu cầu dùng thuốc giảm đau.

Một nghiên cứu mới cho thấy 12 tuần của các lớp yoga hàng tuần cải thiện chức năng trở lại và giảm các triệu chứng ở những người bị đau lưng mãn tính .

Việc giảm đau tiếp tục sáu tháng sau khi các lớp học bắt đầu và người tham gia có thể sử dụng ít thuốc để giảm đau lưng.

Luyện tập yoga và thể dục thường xuyên giúp giảm đau thắt lưng

Các nhà nghiên cứu cho biết đây là nghiên cứu lớn nhất về yoga chữa đau lưng.

Nghiên cứu được công bố trong Archives of Internal Medicine.

So với những người đã được cấp một cuốn sách tự chăm sóc để kiểm soát đau lưng mãn tính, nghiên cứu cho thấy những người đã lớp yoga có kinh nghiệm lớn hơn.

 Cảnh báo đau lưng bên phải có thể là dấu hiệu của thoái hóa cột sống. Nhận biết ngay biểu hiện

Nhưng sự cải thiện đau lưng ở những người thực hành yoga không tốt hơn so với những gì được tìm thấy trong một nhóm so sánh những người đã tham gia các lớp học kéo dài.

Nghiên cứu của Karen J. Sherman, MPH, một nhà nghiên cứu cấp cao thuộc Nhóm Y tế nghiên cứu, cho biết: “Kết quả của chúng tôi cho thấy cả yoga và stretching đều có thể là lựa chọn an toàn cho những người muốn thử vận động cơ thể để giảm đau lưng ở mức vừa phải. Viện ở Seattle, cho biết trong một bản tin.

Sherman cho biết: “Chúng tôi hy vọng đau lưng sẽ giảm nhiều hơn với yoga hơn là kéo dài, vì vậy những phát hiện của chúng tôi làm chúng tôi ngạc nhiên. “Cách giải thích đơn giản nhất về những phát hiện của chúng tôi là những lợi ích của yoga đối với chức năng và triệu chứng lưng là phần lớn do thể chất, do sự kéo dài và tăng cường cơ.”

So sánh điều trị cho đau thắt lưng

Các nhà nghiên cứu nói rằng có nhiều lựa chọn điều trị sẵn có cho đau thắt lưng mãn tính, nhưng ít có hiệu quả cao. Các nhà nghiên cứu viết: “Các chiến lược tự quản lý, như thể dục thể thao, đặc biệt hấp dẫn bởi vì chúng tương đối an toàn, không tốn kém và có thể tiếp cận được và có thể có những tác động có ích đối với sức khoẻ ngoài những triệu chứng đau lưng.

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã so sánh ảnh hưởng của yoga, kéo giãn thường, hoặc một cuốn sách tự chăm sóc để điều trị 228 người bị đau lưng kinh niên vừa phải.

Những người tham gia được chia thành ba nhóm; một nhóm đã học 12 lớp học yoga kéo dài 75 phút; nhóm thứ hai thực hiện các lớp tập thể dục kéo dài tập trung thông thường; nhóm thứ ba đã nhận được cuốn sách tự chăm sóc của The Back Pain Helpbook .

Các nhà nghiên cứu nói rằng các lớp tập yoga và kéo dài đã nhấn mạnh đến thân và chân. Loại yoga được sử dụng trong nghiên cứu này được gọi là viniyoga, điều chỉnh các nguyên tắc yoga cho từng cá nhân và tình trạng thể chất với những thay đổi đối với những người có những hạn chế về thể chất.

Các lớp kéo dài bao gồm 15 bài tập kéo dài khác nhau. Mỗi lần kéo dài một phút và lặp đi lặp lại một lần, tổng cộng 52 phút kéo dài.

Các nhà nghiên cứu đã đo được các triệu chứng đau lưng và các triệu chứng đau lưng kinh niên khi bắt đầu nghiên cứu và 6, 12, và 26 tuần sau khi nghiên cứu bắt đầu.

Sau 12 tuần, kết quả cho thấy chức năng liên quan đến lưng là những triệu chứng đau lưng mãn tính tốt hơn và mãn tính hơn ở những người tập yoga hoặc kéo dài lớp so với những người có sách tự chăm sóc. Những ảnh hưởng này kéo dài ít nhất sáu tháng.

Add a Comment