Hiện tượng đau bụng âm ỉ xảy ra sau khi ăn nguyên nhân do đâu ?

Thực tế, bất kỳ chất lỏng, có thể là nước hoặc thậm chí nước ép trái cây tươi cũng có thể cản trở hoạt động của dạ dày. Ký sinh trùng: Có rất nhiều ký sinh trùng “cư ngụ” trong dạ dày mà chính bạn cũng không biết.

Tình trạng đau bụng ở các chị em

Tình trạng đau bụng ở các chị em

Trong đó, có một số ký sinh trùng có khả năng gây rối loạn tiêu hóa mãn tính. Vì vậy, một biểu hiện khác cho thấy hệ tiêu hóa nhiễm ký sinh trùng là tiêu chảy. Tập thể dục: Thể dục rất tốt cho cơ thể tuy nhiên nếu thực hiện ngay sau khi ăn thì lại có thể là “thủ phạm” gây đau bụng hoặc đau trên rốn.

Triệu chứng xảy ra ở đối tượng nào ?

Hiện tượng này thường gặp ở những người đang muốn giảm cân. Ung thư dạ dày: Đây là nguyên nhân đáng lo ngại nhất của đau bụng sau khi ăn. Sỏi mật: Sỏi mật gây cản trở dòng chảy của mật trong ống dẫn mật. Quá trình hình thành sỏi mật thường gây ra đau dạ dày dữ dội, cơn đau kéo dài nhiều giờ. Nếu không được điều trị sớm, những cơn đau dữ dội này sẽ còn tấn công bạn trong nhiều tháng. Axit trào ngược: Một trong những triệu chứng của bệnh trào ngược axit là đau bụng sau khi ăn. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm tra các triệu chứng bị đầy hơi chướng bụng khác của trào ngược axit như ợ nóng, nôn mửa, buồn nôn, thấy khó khăn trong khi nuốt …để khẳng định nguyên nhân.

Phụ nữ bị đau bụng kinh xảy ra khá phổ biến

Phụ nữ bị đau bụng kinh xảy ra khá phổ biến

Nên ăn đủ chất nhưng hạn chế ăn thức ăn có đồ cay, nóng gây táo bón dễ làm đau bụng kinh nặng thêm. Ăn nhiều rau, trái cây, cá và hạn chế các loại thực phẩm ngọt, mặn. Không ăn những thứ có tác dụng giữ nước như giấm, táo, ngó sen,… nhất là trong những ngày “đèn đỏ”. Hạn chế uống cà phê, chè, nước ngọt có ga… vì có chất cafein vì có thể gây khó chịu, bồn chồn trong kỳ kinh nguyệt. Đây là điều quan trọng cần phải thực hiện.

Những việc cần làm khi chị em bị đau bụng

Nếu không làm sạch và giữ vệ sinh ở phía ngoài vùng kín, kinh nguyệt dễ xảy ra hiện tượng lạ, bởi vậy cần giữ vệ sinh để bảo vệ chính cơ thể bạn. Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt nếu làm việc quá sức, thường xuyên thức khuya và căng thẳng tinh thần, có thể khiến cơn đau nhiều hơn. Do đó, cố gắng duy trì những thói quen tốt, đảm bảo giấc ngủ đầy đủ, tránh làm việc nặng nhọc, ổn định cảm xúc, tránh lo âu, trầm cảm. Chị em đau bụng kinh thông thường lượng máu sẽ nhiều hơn, bởi vậy không dễ dàng hoạt động mạnh, nên chọn những vận động phù hợp như đi bộ, tập những bài vận động nhẹ. Sau kỳ kinh nguyệt, chị em bắt đầu lấy lại sức để chạy bộ, tập yoga, tăng cường sức khỏe.

Add a Comment