Điều trị đau thắt LƯNG BẰNG phương pháp tập luyện

Có hàng triệu người trên thế giới mắc phải căn bệnh đau thắt lưng và đang ra sức tìm mọi cách để loại bỏ căn bệnh này. Đau nhức ở lưng có thể được triệu chứng thành đau cấp tính hoặc đau mạn tính. Trong trường hợp đau ê ẩm vùng lưng do căng cơ hoặc do áp lực căng thẳng, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng bình phục bằng cách nghỉ ngơi hoặc dùng các phương pháp chữa trị giản dị khác. Mặc dù vậy, nếu bệnh biểu hiện thành mạn tính, chúng ta sẽ phải tìm những cách thức điều trị hiệu quả hơn và đề nghị mất nhiều thời gian hơn.

điều trị đau thắt lưng

Bây giờ, có rất nhiều các bài tập giúp bình phục thắt lưng hiệu quả được cung cấp bởi các bác sĩ và chuyên gia y tế. Trong trường hợp bị đau quá gay gắt, bạn có thể dùng thuốc giảm đau. Nhưng cần nhớ rằng rằng, sử dụng thuốc giảm đau là biện pháp xử lý tình thế, chỉ có thể giảm đau tạm thời chứ không cung cấp một giải pháp điều trị trong thời gian dài. Sau một thời gian dùng thuốc, bệnh sẽ tái phát. Không chỉ thế, việc sử dụng thuốc còn gây lên dụng phụ là nghiện thuốc.

Để xác định phương pháp chữa trị đau ê ẩm vùng lưng hiệu quả, trước hết, bạn phải xác định cụ thể căn do căn bệnh là gì. Một trong những căn nguyên thường gặp nhất đó được gây ra bởi sở hữu một vòng bụng quá khổ. Một cái bụng bự sẽ gây lên rất nhiều sức ép lên cột sống và tạo ra đau lưng. Vì vậy, giảm mỡ bụng là một điều hết sức cần thiết nếu muốn giảm sút gánh nặng cho cột sống giúp làm dịu các cơn đau nhức ở lưng. Để làm được điều này, không còn cách nào khác là phải có một chế độ tập luyện thật hợp lý dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia.

Một nguyên do phổ biến khác cũng tạo ra đau ê ẩm vùng lưng, đó là vận động các cử động không đúng. Tập Yoga là một phương pháp khá hiệu quả để cải thiện và duy trì tư thế đúng. Bây giờ, Yoga đã dần dần thay thế việc dùng thuốc và thậm chí còn giúp hồi phục cơ thể một cách toàn diện. Mục đích chính của Yoga là tác động vào các vùng trọng tâm chức năng của cơ thể, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và giảm thiểu tối đa các triệu chứng. Đây là một cách thức điều trị giảm đau vô cùng hiệu quả, khác thường là đau điếng lưng. Các bài tập trong môn Yoga thường cần có sự hướng dẫn của các chuyên gia hoặc giáo viên. Sau khi bạn đã được chỉ dẫn các động tác căn bản và chính xác, bạn hoàn toàn có thể tự luyện tập tại nhà.

Tập luyện Yoga một cách đều đặn không chỉ giúp giảm đau hoàn toàn mà còn ngăn ngừa các cơn đau tái phát.

Những điều cần nhớ rằng đối với những người đã và có thể bị đau điếng lưng:

1. Tránh bưng bê hoặc nâng vật nặng.

2. Khi nhặt một vật, cong đầu gối để cơ thể tiến gần mặt đất chứ không nên cúi xuống làm cơ lưng dưới bị căng quá nhiều.

3. Duy trì tư thế đúng đắn khi đứng, ngồi, làm việc, đọc sách…

4. Giữ cho lưng luôn thẳng.

5. Chườm lạnh ngay sau khi bị chấn thương và chườm nóng sau vài ngày chấn thương giúp giảm hạ sưng tấy

6. Mát xa nhẽ nhõm với các loại thảo dược cũng giảm sút sưng tấy.

Add a Comment