Đau ê ẩm vùng lưng GIỮA – lý do VÀ phương pháp GIẢM ĐAU

Trên thế giới có hàng triệu người gặp phải các vấn đề về lưng và một trong số đó là các vấn đề về lưng giữa. Lưng giữa gặp vấn đề có thể gây ra các cơn đau nhói vô cùng khó chịu và khiến cho sức khỏe bệnh nhân bị suy sụp.

đau lưng giữa

Lý do của đau lưng giữa rất đa dạng và ở mỗi cá nhân không giống nhau là không như hệt. Những căn nguyên thường thấy là các cử động không đúng, căng thẳng tinh thần, thực hiện các công việc hàng ngày, nâng vật nặng không đúng cách, ảnh hưởng bởi chấn động mạnh, căng cơ hoành, đứng quá lâu, nằm ngủ trên loại đệm có hại cho lưng, quá trình lão hóa, các vấn đề về chế độ dinh dưỡng, căng cơ hoặc chấn thương do vận động quá sức.

Trong trường hợp bạn bị đày đọa bởi các cơn đau rất nặng và hàng ngày, hàng giờ, bạn nên đến gặp các chuyên gia bác sĩ để xác định rõ nguyên nhân, đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất và kịp thời giúp bạn giảm đau, bình phục nhanh nhất có thể.

Đa số các trường hợp đau lưng giữa không nghiêm trọng, có thể được gây ra bởi ra sức quá sức hoặc tư thế không đúng đắn hoặc một số căn nguyên khác, có thể điều trị dễ dãi tại nhà bằng cách nghỉ ngơi và thư giãn giúp lưng phục hồi. Thường thường, việc sử dụng các loại kem, thuốc mỡ và thuốc xịt lên vùng bị ảnh hưởng giúp ích khá nhiều trong việc giảm đau. Tuy vậy bạn cần chú ý, có khi các cơn đau ê ẩm vùng lưng giữa trở thành rất nguy hiểm và cần phải đến gặp các chuyên gia bác sĩ để chữa trị kịp thời, khác thường là khi bạn bị đau hàng ngày, hàng giờ không khỏi hoặc chừng mực đau quá gay gắt.

Một số cách thức giúp giảm đau ê ẩm vùng lưng giữa là:

&Bull; Bổ sung lượng canxi cần thiết hàng ngày

&Bull; hấp thu đủ lượng axit folic có trong hoa quả và rau xanh, hoa quả.

&Bull; Uống thật nhiều nước giữ cho cơ thể không bị khô.

&Bull; đào tạo thực hiện các tư thế chính xác

&Bull; Tìm hiểu và tập luyện các bài tập, kỹ thuật thở giúp thư giãn cơ hoành.

&Bull; đào tạo thói quen nâng vật nặng chuẩn xác

&Bull; Khi công việc đề nghị phải đứng hoặc ngồi lâu dài, cần tận dụng tối đa cơ hội chuyển di, đổi thay tư thế và khởi động lưng, chân, tay.

&Bull; Ngủ đủ giấc, không ít hơn 8 tiếng 1 ngày.

&Bull; Ngủ trên loại đệm thích hợp, có lợi cho lưng.

&Bull; Khi ngủ nên đặt gối ở dưới đầu gối nếu nằm ngửa, kẹp giữa hai chân nếu nằm nghiêng để hỗ trợ cho lưng và tuyệt đối không nên nằm sấp.

&Bull; Không hoạt động quá sức hoặc căng lưng giữa không cần thiết

&Bull; Dừng ngay các cử động thân thể gây nhiều tác động lên lưng, kỳ lạ là sau những tuần đầu điều trị.

&Bull; Giảm tối đa căng thẳng tinh thần

&Bull; Thực hiện các bài tập luyện kéo giãn để tăng cường sức mạnh và buông lỏng khớp lưng giữa.

&Bull; phương pháp trị liệu phản xạ khá công hiệu trong việc giảm đau lưng, thêm nữa xoa bóp và châm cứu cũng là giải pháp tốt.

&Bull; Có thể sử dụng thuốc giảm đau nếu cơn đau quá gay gắt.

&Bull; sử dụng thuật nắn khớp xương

&Bull; dùng các công cụ tương trợ lưng.

&Bull; Chườm nóng giúp giảm đau và sưng tấy.

&Bull; Chườm lạnh cũng có thể giúp ích khá nhiều.

&Bull; chú ý tới lượng đường và carbohydrate hấp thu hàng ngày.

Tuy rằng các cách thức trên đây có thể rất đem lại lợi ích trong việc giảm đau và điều trị đau lưng giữa nhưng việc gặp bác sĩ hoặc tham khảo ý kiến các chuyên gia là rất cần thiết bởi họ có thể xác định đúng đắn nguyên cớ căn bệnh và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Add a Comment