Cách chữa trị an toàn mà hiệu quả bệnh đau lưng nhờ thảo dược trong vườn

Đau nhức ở lưng là triệu chứng rất phổ biến, phần đông ai trong đời cũng đã từng gặp triệu chứng này ít nhất 1 lần. Nguyên cớ chủ yêu được gây ra bởi làm việc, ngồi, va chạm, hay do những hành động cũng như tư thế nghỉ ngơi hàng ngày tư thế hoạt động sai.

Chữa bệnh đau nhức ở lưng

Đại đa phần các cơn đau nhức ở lưng thường là cấp tính nên bạn hoàn toàn có thể tự chữa trị tại nhà bằng một vài phương pháp sau:

1. Nằm nghỉ ngơi: Tư thế nằm ngửa thả lỏng người thoải mái trên giường cứng, không nằm giường có đệm mềm để tránh đè ép vào mạch huyết và cơ. Đảm bảo nguyên tắc giữ đường cong sinh lý cột sống, đầu, vai, mông, gót chân chạm giường.

Tìm hiểu thêm thông tin về đau lưng và sản phẩm an cốt nam trị bệnh.

Dùng một gối lót dưới cột sống cổ, lưu tâm không được kê gối trên đầu. Một gối mỏng kê dưới lưng. Một gối kê dưới kheo. Sau 30 phút, nhẽ nhõm xoay nghiêng người để biến hóa tư thế. Khi dậy, xoay người nằm nghiêng để dậy dần dà. Phương pháp có thể kéo dài tối đa trong 3 ngày, nếu không khỏi thì cần phải đi khám bác sĩ chuyên khoa.

2. Kéo giãn cột sống: Tốt nhất là sử dụng áo treo cột sống. Có thể đu hai tay trên xà, hoặc treo người ngược kiểu tư thế tập xà trong vòng 5 – 10 phút. Cách thức này áp dụng trong 2 ngày, nếu không đỡ thì phải chuyển phương pháp khác hoặc khám chuyên khoa.

3. Massage: dùng tay xoa, bóp, day, đấm, chặt nhẽ nhõm hai bên cột sống khoảng 30 phút. Có thể dùng các động tác kéo rút như trong massage, nhưng phải nắm được kỹ thuật và đảm bảo an toàn cho người bệnh.

4. Chườm nóng: dùng khăn tẩm nước nóng vừa phải đắp lên đốt sống thắt lưng trong vòng 30 phút để làm giãn cơ, dây chăng, mạch máu. Cách thức này chỉ áp dụng trong 24 giờ trước hết.

Để trừ bỏ căn bệnh thoát vị đĩa đệm mọi người cần biết chữa bệnh thoát vị đĩa đệm tận gốc như thế nào?

5. Chườm lạnh: dùng túi đựng nước đá chườm lên đốt sống thắt lưng trong vòng 30 phút, có tác dụng co mạch, làm giảm đau lập tức. Phương pháp chỉ vận dụng khi đau trong vòng 24 tiếng.

6. Tập thể dục : Bạn càng năng hoạt động thì càng tốt. Dẫu vậy, nếu bạn là người tương đối bị động, các cơ của bạn có thể sẽ yếu đi, và hoạt động mạnh sẽ dẫn đến tình trạng xương khớp không bình thường và bệnh càng xấu đi. Do vậy, hãy dần dà rèn thói quen thể dục, từ ít đến nhiều, từ nhẹ đến mạnh.

7. Nâng cao tư thế : Tránh bắt chéo chân vì điều này khiến khung xương chậu bị vặn và cột sống có xu hướng vặn ngược lại để bù đắp. Đứng thẳng, ngồi ở tư thế đúng có thể giúp giảm đau lưng đáng kể. Có những thói quen xấu như đi thõng vai xuống, ngồi quá lâu trước màn hình TV hay máy tính… Có thể là nguyên nhân thường gặp nhất khiến bạn đau nhức ở lưng.

8. Ngủ đúng tư thế: Nếu bạn đang mắc đau nhức ở lưng, hãy hỏi bác sĩ về tư thế ngủ tốt nhất. Nằm nghiêng và hơi co đầu ngồi về phía trước ngực. Nếu bạn muốn nằm ngửa, hãy để một chiếc gối phía dưới đầu gối và một chiếc dưới lưng. Nếu bạn không thể ngủ với tư thế nào khác, hãy đặt một chiếc gối dưới hông.

9. Kĩ càng khi nâng vật nặng:  Không uốn quá con người từ thắt lưng để nâng vật nặng. Uốn con đầu gối và ngồi xổm, kéo cơ bụng và kéo vật nặng vào gần cơ thể sau đó từ từ đứng lên. Không xoay người khi đang nâng.  Nếu có thể hãy đẩy các vật tồi tệ hơn là kéo chúng.

Xem thêm về triệu chứng thoát vị đĩa đệm

Ngoài ra nếu đau ê ẩm vùng lưng do nhiễm trùng đường tiết niệu, đường mật thì cần phải chữa căn nguyên và cần được sự tư vấn của bác sĩ.

Giúp bạn tìm hiểu thêm về các cách thức chữa đau lưng hiệu quả là điều mà chúng tôi luôn mong muốn. Chúc bạn luôn có một đốt sống lưng khỏe mạnh.

Add a Comment