Bí quyết điều trị đau lưng hông từ thói quen sinh hoạt thường ngày

Một trong số các lý do gây đau lưng, trong số đó có sự góp mặt của chứng đau lưng hông là tại công việc sinh hoạt hàng ngày không phù hợp, cho nên việc xây dựng những tác phong sinh hoạt hàng ngày thành quuy luật hợp lý để điều trị chứng là một trong số cách hiệu quả và an toàn.

Đau lưng ở hông còn được gọi là đau thắt lưng hông, là một trong số các bệnh đau lưng thường gặp ở người già, phụ nữ mang bầu, hay những người liên tục mang vác vật nặng…

Bí quyết điều trị đau lưng hông từ thói quen sinh hoạt thường ngày

Bí quyết điều trị đau lưng hông từ thói quen sinh hoạt thường ngày

Đau lưng hông có khả năng do nhiều nguyên nhân mà triệu chứng không giống. Chính vì vậy, cách trị bệnh đau lưng hông cũng rất đa dạng, có thể uống thuốc hay không dùng thuốc, hay có thể điều trị tại nhà hoặc đến bệnh viện điều trị… Tiếp sau đây là một số phương pháp chữa trị bệnh đau lưng hông được tạo ra từ các thói quen thường ngày, tuy đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao.

Cách điều trị đau lưng hông từ những thói quan hàng ngày

Thứ nhất, tự tạo tác phong tập thể dục thể thao hàng ngày hay tập một môn thể thao nhẹ nhàng như bơi, chạy bộ… sẽ giúp khởi động cơ thể, cơ xương sẽ được làm nóng, bền bỉ và linh hoạt hơn, hạn chế những tổn thương tới cột sống đặc biệt là vùng dưới thắt lưng hông.

Thứ hai, thực hành các tư thế hoạt động đúng như khi ngồi làm việc, ăn ngủ: Các tư thế ngồi làm việc giữ thẳng không vẹo sang một bên, giữ hai vai bằng nhau hay khi ngủ nằm đúng tư thế trên giường, đệm không quá dày và không đàn hồi cao sẽ giúp bảo vệ cột sống giảm đau lưng hông hiệu quả.

Thứ ba, không nên mang vác các vật nặng hay tư thế cúi gập đột ngột để năng vật nặng sẽ giúp giảm lực đè nén lên phần thắt lưng, giúp làm giảm những tổn thương và hạn chế dau lung hông.

Thứ tư, thường xuyên áp dụng những động tác massage nhẹ nhàng lên cột sống: Hàng ngày nên áp dụng những động tác massage nhẹ nhàng lên lưng, đặc biệt là thắt lưng, vùng gần hông sẽ góp phần lưu thông khí huyết, bảo vệ xương sống, hâm nóng các cơ xương, giúp cho sự vận động dẻo dai và linh hoạt hơn.

Thứ năm, hình thành các chế độ dinh dưỡng cân bằng và phù hợp: Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần làm giảm bệnh đau lưng hông hiệu quả, việc hình thành một chế độ ăn uống đầy đủ các yếu tố dinh dưỡng, bổ sung nhiều cancium và chất xơ sẽ hỗ trợ xương chắc chắc hơn, phòng ngừa loãng xương với các bệnh liên quan.

Thứ sáu, hạn chế tối đa những tác phong thường ngày thiếu lành mạnh và có thể là nguyên nhân gây bệnh đau lưng hông như: hút thuốc lá, ngồi vắt chân, đi giày cao gót,…

Hình thành các thói quen thường ngày để chữa bệnh đau lưng hông là cách hiệu quả, vừa giúp giảm đau lưng vừa tạo thành những thói quen lành mạnh trong cuộc sống ngày nay.

Add a Comment